Tích hợp trực tiếp hóa đơn điện tử vào phần mềm kế toán là một trong những tiện ích ưu việt của MISA. Việc tích hợp giúp kế toán không phải nhập liệu 2 lần, tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu sai xót. Hướng dẫn chi tiết các bước tích hợp hóa đơn điện tử và phần mềm kế toán tại đây. Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện việc tích hợp:
Kiểm tra thông báo phát hành đã được duyệt chưa
Truy cập: http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html để kiểm tra xem thông báo phát hành hóa đơn đã được duyệt chưa. Nếu chưa được duyệt, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chi cục thuế để được hướng dẫn.
Lưu ý quan trọng: Không được phát hành hóa đơn điện tử khi chưa được thuế duyệt thông báo phát hành.
Chỉnh sửa trạng thái thông báo phát hành hóa đơn
Cách 1: Chỉnh sửa trực tiếp trên phần mềm:
Vào phân hệ quản lí hóa đơn > tab thông báo phát hành > click đúp vào dòng thông báo phát hành > chỉnh sửa trạng thái thành "Đã có hiệu lực"
Cách 2: Chỉnh sửa trên trang web meinvoice.vn
Truy cập: https://www.meinvoice.vn/ > chọn đăng nhập > điền thông tin và đăng nhập về tài khoản > đăng kí phát hành > thông báo phát hành HĐ > Chọn biểu tượng sửa
Chỉnh sửa tình trạng phát hành thành "Đã có hiệu lực"
Truy cập: https://www.meinvoice.vn/ > chọn đăng nhập > điền thông tin và đăng nhập về tài khoản > đăng kí phát hành > thông báo phát hành HĐ > Chọn biểu tượng sửa
Chỉnh sửa tình trạng phát hành thành "Đã có hiệu lực"
Thiết lập email gửi HDDT cho khách hàng
Phần mềm sẽ dùng một email mặc định để gửi HDDT đến cho khách hàng. Hướng dẫn thiết lập email:
Để được tư vấn thêm về phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử, liên hệ hotline: 0901 770 939 - Mr. Khuê
Đăng nhận xét